Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới - http://www.rongnamviet.vn/


CÔNG TY TNHH RỒNG NAM VIỆT
(RONAVI)

Chất Lượng Tạo Dựng Tương Lai



http://www.rongnamviet.vn/

Điện Thoại: 02518.601.268

Hotline: 0898.777.898 - 0909.57.17.18

 Ngày 30/03/2023, Cảng Quốc tế Gemalink – cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU

Tham dự sự đặc biệt ý nghĩa này có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Trung ương, địa phương, và lãnh đạo các cơ quan ban ngành, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Gemadept (chủ đầu tư), Ban lãnh đạo Cảng Gemalink, đại diện hãng tàu OOCL cùng các hãng tàu quốc tế và các cơ quan thông tấn báo chí.

Ngày 30/03/2023, Cảng Quốc tế Gemalink – (cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL lớn nhất thế giới và lần đầu iên tới Việt Nam.

Siêu tàu container M/V OOCL Spain, với sức chở lên đến 24.188 TEU, tổng chiều dài 399,99 mét và rộng 61,3 mét, cùng mớn nước tàu vào -15m và mớn nước tàu ra -15.5m, OOCL Spain được xếp hạng là một trong những siêu tàu container lớn nhất thế giới. Đây là con tàu mới nhất vừa được xuất xưởng vào ngày 16/02/2023, có sức chở theo TEU nằm trong những tàu lớn nhất thế giới, được Cục vận chuyển Hoa Kỳ (“ABS”) trao tặng 03 chứng nhận “Tàu thông minh (Smart Ship)” thân thiện với môi trường và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng biển Việt Nam.

Có thể nói, đây là chuyến hành trình đầu tiên của tàu OOCL Spain trên tuyến Á-Âu LL3 với các cảng bao gồm: Thượng Hải – Hạ Môn – Nam Sa – Hồng Kông – Yantian – Cái Mép – Singapore – Piraeus – Hamburg – Rotterdam – Zeebrugge – Valencia – Piraeus – Abu Dhabi – Singapore – Thượng Hải. Hành trình kéo dài 84 ngày.

Việc hãng tàu OOCL lựa chọn Cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của hang, và thêm một lần nữa khẳng định: “năng lực của Cảng Gemalink trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế, đồng thời củng cố hơn nữa vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép trên các tuyến hàng hải xuyên châu lục.

>> Liên danh Geleximco xin đầu tư trung tâm logistics và bến cảng Cái Mép Hạ hơn 30.600 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ đón tàu, Ông Đỗ Công Khanh – Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, gửi lời tri ân sâu sắc đến hãng tàu Cosco-OOCL và các hãng tàu đối tác luôn tin tưởng, tín nhiệm Cảng Gemalink nói riêng và Gemadept nói chung trong suốt những năm qua. Với hệ sinh thái tích hợp Cảng và Logistics từ Bắc vào Nam, đặc biệt với mô hình cảng thông minh, bền vững “Smart and sustainable Port”, Gemadept luôn nỗ lực không ngừng để đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất, đồng thời đem đến cho các khách hàng những giá trị vượt trội – ông Khanh nói.

Cũng theo ông Khanh, sự kiện tiếp nhận tàu OOCL Spain cập cảng Gemalink ngày hôm nay là một mốc son đáng tự hào, mở ra giai đoạn phát triển mới của Cảng Gemalink nói riêng, cụm cảng Cái Mép và ngành hàng hải Việt Nam nói chung – ông Khanh nhấn mạnh.

  

siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL.

Cảng Gemalink vận hành Giai đoạn 1 từ tháng 01/2021và hiện đã trở thành một cảng kiểu mẫu và là niềm tự hào của Việt Nam khi ghi tên vào Top 19 thương cảng của thế giới có khả năng tiếp nhận thế hệ siêu tàu Megaship lớn nhất thế giới hiện nay. Với độ sâu khu nước trước bến đến -16,5 mét, Cảng nước sâu Gemalink là một trong những cảng biển có mớn nước sâu nhất Việt Nam, đồng thời với thông số kỹ thuật này, cảng Gemalink là một trong số ít các cảng biển trên thế giới có sức thu hút mạnh mẽ với các hãng tàu hàng đầu, đặc biệt là các hãng tàu khai thác tàu mẹ có tải trọng lên đến 250,000DWT – cỡ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động. Đây là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với Cảng Gemalink, Gemadept cũng như với (khu vực Cái Mép) nói tiêng, mà còn là một cột mốc đáng tự hào trên chặng đường phát triển ngành Khai thác cảng biển của Việt Nam nói chung.

Từ khi đi vào hoạt động, Cảng nước sâu Gemalink đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào và khai thác an toàn 2 triệu TEU hàng hóa XNK sau 2 năm đi vào hoạt động. Năng suất làm hàng cao nhất tại cảng Gemalink đạt 40.02 Cont/cẩu/giờ và 207.87 Cont/tàu/giờ. Đây cũng là một trong những tín hiệu tốt, đáng mừng về sự tăng trưởng mạnh mẽ sản lượng thông qua hệ thống cảng của Gemadept từ Bắc vào Nam và Cảng Gemalink tiếp tục xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu cũng như các khách hàng xuất nhập khẩu tại khu vực cảng Cái Mép.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường và của các hãng tàu đối tác trong thời gian tới, Gemadept đang xúc tiến các thủ tục để có thể khởi công giai đoạn 2 của Cảng Gemalink trong năm 2023, nâng công suất của Cảng lên gấp đôi, tương đương 3 triệu TEU/năm, góp phần đưa cảng Cái Mép trở thành một trung tâm trung chuyển quan trọng của khu vực trong tương lai.

Tin liên quan

20/05/2024

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Nhằm mục đích đánh giá và thúc đẩy việc triển khai Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực...

04/05/2024

Hàng hóa nhập khẩu tại chỗ để sản xuất xuất khẩu có được hoàn thuế?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bình Dương liên quan đến quá trình xử lý việc hoàn thuế đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK và đã thực XK của Công ty CP đầu tư...

04/05/2024

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai sót phát sinh trong lập báo cáo quyết toán là vấn đề được nhiều doanh nghiệp gia công, sản xuất...

02/05/2024

Kiến nghị chuyển đổi một chi cục tại Đồng Nai sang mô hình hải quan cửa khẩu

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có kiến nghị gửi Bộ Tài chính cho chuyển đổi mô hình tổ chức đối với Chi cục Hải quan Nhơn Trạch (Chi cục Hải quan ngoài cửa khẩu) sang Chi cục Hải quan cửa...

02/04/2024

Vi phạm hành chính tại Hải quan Đồng Nai giảm cả về số vụ và tiền phạt

Tình hình vi phạm pháp luật về Hải quan của các doanh nghiệp tại Cục Hải quan Đồng Nai giảm mạnh cả về số vụ và số tiền phạt, cho thấy mức độ tuân thủ của doanh nghiệp được nâng...

23/03/2024

Hải quan Đồng Nai: Chống thất thu đi đôi với phát triển nguồn thu

Tình hình thu ngân sách tại Cục Hải quan Đồng Nai từ đầu năm đến nay vẫn cho thấy nhiều khó khăn. Do đó, nhiều giải pháp đồng bộ đang được đơn vị triển khai với kỳ vọng sẽ tạo...