» Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới

CÔNG TY TNHH RỒNG NAM VIỆT
(RONAVI)

Chất Lượng Tạo Dựng Tương Lai

https://www.rongnamviet.vn/

Điện Thoại: 02518.601.268

Hotline: 0898.777.898 - 0909.57.17.18

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới

31/03/2023

Bà Rịa – Vũng Tàu: Lần đầu tiên Việt Nam đón siêu tàu container lớn nhất thế giới

 Ngày 30/03/2023, Cảng Quốc tế Gemalink – cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU

Tham dự sự đặc biệt ý nghĩa này có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Trung ương, địa phương, và lãnh đạo các cơ quan ban ngành, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Gemadept (chủ đầu tư), Ban lãnh đạo Cảng Gemalink, đại diện hãng tàu OOCL cùng các hãng tàu quốc tế và các cơ quan thông tấn báo chí.

Ngày 30/03/2023, Cảng Quốc tế Gemalink – (cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Lễ chào đón siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL lớn nhất thế giới và lần đầu iên tới Việt Nam.

Siêu tàu container M/V OOCL Spain, với sức chở lên đến 24.188 TEU, tổng chiều dài 399,99 mét và rộng 61,3 mét, cùng mớn nước tàu vào -15m và mớn nước tàu ra -15.5m, OOCL Spain được xếp hạng là một trong những siêu tàu container lớn nhất thế giới. Đây là con tàu mới nhất vừa được xuất xưởng vào ngày 16/02/2023, có sức chở theo TEU nằm trong những tàu lớn nhất thế giới, được Cục vận chuyển Hoa Kỳ (“ABS”) trao tặng 03 chứng nhận “Tàu thông minh (Smart Ship)” thân thiện với môi trường và là tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập hệ thống cảng biển Việt Nam.

Có thể nói, đây là chuyến hành trình đầu tiên của tàu OOCL Spain trên tuyến Á-Âu LL3 với các cảng bao gồm: Thượng Hải – Hạ Môn – Nam Sa – Hồng Kông – Yantian – Cái Mép – Singapore – Piraeus – Hamburg – Rotterdam – Zeebrugge – Valencia – Piraeus – Abu Dhabi – Singapore – Thượng Hải. Hành trình kéo dài 84 ngày.

Việc hãng tàu OOCL lựa chọn Cảng Gemalink là một điểm kết nối tin cậy trong tuyến dịch vụ của hang, và thêm một lần nữa khẳng định: “năng lực của Cảng Gemalink trong việc tiếp nhận các thế hệ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các hãng tàu quốc tế, đồng thời củng cố hơn nữa vai trò quan trọng của cụm cảng nước sâu Cái Mép trên các tuyến hàng hải xuyên châu lục.

>> Liên danh Geleximco xin đầu tư trung tâm logistics và bến cảng Cái Mép Hạ hơn 30.600 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ đón tàu, Ông Đỗ Công Khanh – Chủ tịch Cảng Quốc tế Gemalink, gửi lời tri ân sâu sắc đến hãng tàu Cosco-OOCL và các hãng tàu đối tác luôn tin tưởng, tín nhiệm Cảng Gemalink nói riêng và Gemadept nói chung trong suốt những năm qua. Với hệ sinh thái tích hợp Cảng và Logistics từ Bắc vào Nam, đặc biệt với mô hình cảng thông minh, bền vững “Smart and sustainable Port”, Gemadept luôn nỗ lực không ngừng để đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất, đồng thời đem đến cho các khách hàng những giá trị vượt trội – ông Khanh nói.

Cũng theo ông Khanh, sự kiện tiếp nhận tàu OOCL Spain cập cảng Gemalink ngày hôm nay là một mốc son đáng tự hào, mở ra giai đoạn phát triển mới của Cảng Gemalink nói riêng, cụm cảng Cái Mép và ngành hàng hải Việt Nam nói chung – ông Khanh nhấn mạnh.

  

siêu tàu container M/V OOCL Spain với sức chở 24.188 TEU của hãng tàu OOCL.

Cảng Gemalink vận hành Giai đoạn 1 từ tháng 01/2021và hiện đã trở thành một cảng kiểu mẫu và là niềm tự hào của Việt Nam khi ghi tên vào Top 19 thương cảng của thế giới có khả năng tiếp nhận thế hệ siêu tàu Megaship lớn nhất thế giới hiện nay. Với độ sâu khu nước trước bến đến -16,5 mét, Cảng nước sâu Gemalink là một trong những cảng biển có mớn nước sâu nhất Việt Nam, đồng thời với thông số kỹ thuật này, cảng Gemalink là một trong số ít các cảng biển trên thế giới có sức thu hút mạnh mẽ với các hãng tàu hàng đầu, đặc biệt là các hãng tàu khai thác tàu mẹ có tải trọng lên đến 250,000DWT – cỡ tàu container lớn nhất thế giới hiện nay nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động. Đây là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với Cảng Gemalink, Gemadept cũng như với (khu vực Cái Mép) nói tiêng, mà còn là một cột mốc đáng tự hào trên chặng đường phát triển ngành Khai thác cảng biển của Việt Nam nói chung.

Từ khi đi vào hoạt động, Cảng nước sâu Gemalink đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào và khai thác an toàn 2 triệu TEU hàng hóa XNK sau 2 năm đi vào hoạt động. Năng suất làm hàng cao nhất tại cảng Gemalink đạt 40.02 Cont/cẩu/giờ và 207.87 Cont/tàu/giờ. Đây cũng là một trong những tín hiệu tốt, đáng mừng về sự tăng trưởng mạnh mẽ sản lượng thông qua hệ thống cảng của Gemadept từ Bắc vào Nam và Cảng Gemalink tiếp tục xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu cũng như các khách hàng xuất nhập khẩu tại khu vực cảng Cái Mép.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường và của các hãng tàu đối tác trong thời gian tới, Gemadept đang xúc tiến các thủ tục để có thể khởi công giai đoạn 2 của Cảng Gemalink trong năm 2023, nâng công suất của Cảng lên gấp đôi, tương đương 3 triệu TEU/năm, góp phần đưa cảng Cái Mép trở thành một trung tâm trung chuyển quan trọng của khu vực trong tương lai.


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/rongnamviet/public_html/wp-includes/functions.php on line 6085

Tin liên quan

20/07/2024

Thủ tục, hồ sơ miễn thuế nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Tổng cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc và hướng dẫn Văn phòng bán vé Federal Express Corporation tại Việt Nam (FedEx) về việc miễn thuế theo điều ước quốc tế cho mặt hàng vật tư, vật phẩm hàng...

20/07/2024

Xuất khẩu nửa cuối năm dự báo tiếp tục sôi động

Xuất khẩu 6 tháng năm 2024 ước đạt 189,5 tỷ USD, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023. Bộ Công Thương dự báo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2024. Hoạt động...

20/07/2024

Hàng hoá nhập khẩu phuc vụ dự án ưu đãi đầu tư có được miễn thuế?

Đó là vướng mắc của Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến xử lý hồ sơ miễn thuế đối với hàng hoá NK phục vụ dự án ưu đãi đầu tư. Theo Tổng cục Hải quan,...

20/07/2024

Hội đồng Xúc tiến thương mại Trung Quốc sử dụng phiên bản mới của hệ thống cấp C/O

Số C/O do CCPIT cấp bằng phiên bản mới của hệ thống sẽ được thay đổi từ 16 chữ số thành 17 chữ số. Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan ga đường sắt quốc tế Yên Viên....

18/07/2024

Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan

Việc đề ra và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch lãnh đạo các cấp ngành Hải quan là yêu cầu cần thiết hiện nay. Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan...

18/07/2024

Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Điều kiện đối với hàng hóa tân trang nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA cụ thể tại Nghị định số 66/2024/NĐ-CP được Chính phủ ban hành mới đây. Công chức Hải quan cửa khẩu cảng Hải...

Tin tức nổi bật


Notice: Undefined variable: count in /home/rongnamviet/public_html/wp-content/themes/Ronavi01/flexible-posts-widget/widget-sidebartintuc.php on line 18