DP World đang tìm cách mở rộng năng lực hậu cần và chuỗi cung ứng tại khu vực Đông Nam Á dựa trên hoạt động kinh doanh thiết bị đầu cuối hiện có của mình.

“Khi chúng tôi tìm cách phát triển hoạt động kinh doanh cảng và bến cảng truyền thống của mình, chúng tôi cũng đang nỗ lực nâng cao đáng kể khả năng của mình trong phạm vi đầy đủ hơn của các giải pháp chuỗi cung ứng – từ hậu cần trên đất liền và kho bãi đến giao nhận hàng hóa và khu công nghiệp,” Glenn Hilton, Giám đốc điều hành & Quản lý Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của DP World nói với Seatrade Maritime News . Điều này phù hợp với tham vọng toàn cầu trở thành nhà cung cấp dịch vụ hậu cần toàn diện. DP World có cảng tại Laem Chabang ở Thái Lan, Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam, Manila và Batangas ở Philippines. Hãng cũng đang tăng cường hiện diện ở Indonesia với các dự án và cảng ở Belawan ở Sumatra và Gresik ở Java mà chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn ở đây. Trên khắp danh mục Châu Á – Thái Bình Dương gồm 18 cảng ở Châu Á – Thái Bình Dương, DP World đã chứng kiến mức tăng trưởng về khối lượng 3,1% trong nửa đầu năm 2023 – con số này so với mức giảm 2% của toàn bộ hoạt động kinh doanh cảng toàn cầu của họ. Hilton cho biết họ tiếp tục lạc quan về hoạt động kinh doanh cảng tại châu Á và Đông Nam Á nhấn mạnh sự tăng trưởng ở Philippines. “Ví dụ: các cảng Batangas và Manila của chúng tôi, được quản lý bởi Asian Terminals Incorporated, nơi DP World là đối tác cổ phần, đã xử lý sản lượng container hợp nhất trên 384.000 teu trong quý đầu tiên của năm 2023, tăng trưởng 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái. ,” anh ta nói. “Cảng Batangas là cảng vận chuyển container, hành khách và ô tô nhộn nhịp nhất của Philippines và là mắt xích quan trọng với hành lang thương mại Á-Âu.” Vào năm 2021, DP World được thành lập tại trụ sở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ở Singapore. Hilton lưu ý đây là “điểm hội tụ khu vực” cho các đối tác kinh doanh của mình. Trọng tâm là hợp tác với các đối tác này về hậu cần và chuỗi cung ứng theo các ngành dọc cụ thể. “Tại Đông Nam Á, DP World đang tìm kiếm các cơ hội phù hợp để giúp hợp lý hóa dòng chảy thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô, công nghệ, y tế và hàng tiêu dùng. Chiến lược của chúng tôi trong khu vực tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng các giải pháp tích hợp và phục vụ các thị trường mới,” ông nói. Một trong những mối quan hệ đối tác như vậy là phần lớn cổ phần của DP World được mua lại từ công ty vận tải đa phương thức UNICO của Hàn Quốc vào năm 2020, hoạt động tại 20 quốc gia. Hilton giải thích: “Vị trí vững chắc của UNICO trong thị trường vận tải hàng hóa đường sắt xuyên lục địa đang phát triển nhanh chóng giữa Đông Á, Trung Á và Nga phù hợp với chiến lược của DP World nhằm tăng cường năng lực hậu cần và mở rộng trong khu vực APAC và Châu Âu”.

Nguồn: Seatrade Maritime News